Cam Cao Phong – Lựa chọn hàng đầu cho sức khỏe gia đình

Sau khoảng thời gian học tập, làm việc căng thẳng, cơ thể chúng ta thiếu hụt năng lượng và cần bổ sung thêm dưỡng chất, trong đó các dưỡng chất từ những loại quả tự nhiên luôn là lựa chọn hàng đầu. “Nước cam” là được coi là món phổ biến trong các gia đình, bởi cam là loại quả dễ mua, thơm ngon, dễ ăn, cung cấp lượng Vitamin C cho cơ thể. Bên cạnh đó Cam Cao Phong cũng có là một liều thuốc chữa bệnh tuyệt vời được nhiều người sử dụng.

Hiện nay, với sự góp mặt của nhiều loại cam, tạo ra thị trường phong phú và sự lựa chọn đa dạng từ khách hàng. Bài viết dưới đây chúng tôi xin giới thiệu đến quý độc giả về một loại cam nổi tiếng, mà có lẽ bất cứ ai cũng từng nghe đến vì sự “nức tiếng” của nó – Cam cao phong Hòa Bình.

1. Chỉ dẫn địa lý Cam Cao Phong

1.1. Nguồn gốc

Chỉ cần nghe tên gọi, chắc hẳn ai cũng đoán được xuất xứ của loại cam này. Cam Cao Phong có nguồn gốc từ huyện Cao Phong, tỉnh Hòa Bình – nơi được xem là có vựa cam lớn nhất tỉnh Hoà Bình. Đặt chân đến mảnh đất mang phong cảnh “hữu tình mà nên thơ” này, một điều mà bạn không nên bỏ qua, đó chính là thưởng thức thứ quả tuyệt vời này.

 

1.2. Đặc điểm nhận biết

Với bề ngoài và hình dáng tương tự như những loại cam khác, sẽ khiến người tiêu dùng dễ bị nhầm lẫn cam Cao phong với các loại cam khác trên thị trường.

Một trong những phương pháp truyền thống hay được sử dụng để phân biệt đó chính là dùng móng tay ấn nhẹ nhàng vào đầu quả cam, nếu thấy sụt nhẹ và mùi hương tỏa ra thơm phức, dễ chịu thì đó chính xác là “cam Cao phong”. Nếu thấy móng tay sụt sâu là cam còn non, hoặc khi bấm móng tay vào không có mùi thơm – lúc đầu là sực, hơi hắc, sau đó thì thơm nhẹ hơn – thì đó cũng chưa phải là cam chín, cam lúc này sẽ dễ bị chua và không được thơm.

Cam Cao Phong V2 Hữu cơ

Cam Thung Cha V2 là giống gốc cam Cao Phong, loại cam này có vỏ màu vàng đậm, bóng, hơi dày, nhìn rất bắt mắt. Một quả thường có khối lượng trung bình khoảng 250-300gram. Cam Thung Cha V2 có nguồn gen quý, phù hợp với điều kiện sinh thái đặc thù nên có chất lượng tốt.

Mã: N/A Danh mục: Từ khóa: ,
Đọc tiếp

2. Tác dụng của cam Cao phong

2.1. Cam Cao phong trong đời sống hàng ngày

Không phải ngẫu nhiên mà Cam Cao phong lại nhận được quá nhiều sự ưa chuộng đến vậy! Đây là loại trái cây được đánh giá là “sạch”, “an toàn” và “chất lượng”; thậm chí có những gia đình bổ sung cam vào loại thực phẩm được dùng trong thực đơn hàng ngày của cả gia đình

–  Cam Cao phong có khả năng chống lão hóa: Trong cam Cao phong có chứa nhiều loại vitamin, dưỡng chất có lợi cho sức khỏe, đặc tính mát kết hợp với tinh dầu thơm. Theo nghiên cứu của các chuyên gia, trong 170mg cam Cao phong có chứa phytochemicals – chất giúp chống lão hóa và dưỡng da cực tốt.

Cam Cao phong có khả năng hạn chế nguy cơ mắc bệnh ung thư: Trong cam Cao phong có chứa nhiều Limonoid, giúp giải độc cơ thể, tránh được các bệnh về nhiệt, nóng trong. Từ đó giúp cơ thể hấp thụ tốt hơn các chất dinh dưỡng, tăng cường sức đề kháng, đặc biệt là phá vỡ và ức chế các tế bào ung thư.

Cam Cao phong góp phần giảm cân hiệu quả: Những “tín đồ” giảm cân chắc chắn không còn xa lạ gì với thực phẩm hữu hiệu này. Kết hợp cam Cao phong, muối, mật ong, nước ấm,… hoặc tạo ra các món salad, sẽ giúp bạn nhanh chóng lấy lại thân hình thon thả và chuẩn chỉ.

2.2.Cam Cao phong cùng công dụng chữa bệnh

Cam Cao phong được ưu tiên sử dụng để tạo ra những bài thuốc “thần kỳ” với hiệu quả tương đối “thần tốc”:

  • Giải rượu, trị ho, đờm: Sử dụng 250g vỏ cam phơi khô, cắt nhỏ và sao vàng. Lấy lượng vỏ cam này kết hợp với nửa thìa cafe muối, 3 bát nước. Đun hỗn hợp trên cho đến khi cạn còn 1 chén. Nên sử dụng 1-2 ngày để thấy hiệu quả rõ rệt.
  • Chữa bí tiểu, khó sinh: Mang những trái cam non phơi khô, đốt cháy sơ qua rồi xay thành bột. Dùng 1 thìa cafe bột cam non kết hợp với 30ml rượu nếp, sử dụng đều đặn mỗi ngày 2 lần, chỉ sau 3 ngày bạn đã nhận thấy sự thay đổi rõ nét.
  • Chữa sốt xuất huyết: Đây là căn bệnh nguy hiểm và ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe trong thời gian dài, Khi bị sốt xuất huyết, hãy nên uống nước cam đều trong vòng 3-5 ngày để giúp cơ thể tăng sức đề kháng, miễn dịch tốt hơn.
  • Chữa táo bón, đầy hơi, khó tiêu: Lấy 250g vỏ cam thái nhỏ, cho vào 2-3 bát nước đun cho đến khi vỏ cam chín nhừ. Sau đó ăn dần cả cái và nước của hỗn hợp trên sẽ giúp bạn nhanh chóng thoát khỏi tình trạng đầy hơi, táo bón, khó tiêu.
  • Giúp hấp thụ chất dinh dưỡng: Khi bạn cảm thấy ăn uống không ngon miệng, có dấu hiệu không hấp thụ được chất dinh dưỡng thì hãy sử dụng ngay cách sau: Dùng 250g vỏ cam và 50g gừng già đem phơi khô rồi xay nhuyễn thành bột mịn. Mỗi lần ăn chỉ cần một muỗng café bột với ít nước là đủ, nên dùng 2 lần mỗi ngày trước bữa ăn.

3. Cách bảo quản cam Cao phong

Có rất nhiều cách để đảm bảo được độ tươi mát, thơm ngon của cam Cao phong, bao gồm:

  • Khi mua, nên lựa chọn nên lựa những quả cam chín tới, tươi, không bị sâu bệnh. Nếu có thể, hãy lựa chọn những quả còn cuống thì càng tốt.
  • Không nên rửa cam trước khi bảo quản, nhất là bảo quản trong tủ lạnh, bởi nếu khi rửa cam chưa ráo nước và cất vào tủ lạnh sẽ dễ tạo ra hiện tượng úng nước, làm nhạt dần màu sắc ban đầu, dễ ủng, hỏng cam.
  • Với số lượng cam lớn thì phương pháp bôi vôi tôi vào cuống cam là phổ biến và hiệu quả.

Trên thực tế, có thể thấy rằng cam là loại trái cây bổ dưỡng, thơm ngon và chứa rất nhiều công dụng thực tế. Tuy nhiên không vì thế mà chúng ta sử dụng cam với liều lượng quá nhiều, sẽ tạo ra những hiệu ứng phản tác dụng. Không nên sử dụng quá 3 trái cam mỗi ngày để đảm bảo cho việc hấp thụ dưỡng chất và chuyển hóa trong cơ thể.

Hãy sử dụng cam Cao phong khoa học và hợp lý để đảm bảo sức khỏe tốt nhất, bạn nhé!

Cam Cao Phong V2 Hữu cơ

Cam Thung Cha V2 là giống gốc cam Cao Phong, loại cam này có vỏ màu vàng đậm, bóng, hơi dày, nhìn rất bắt mắt. Một quả thường có khối lượng trung bình khoảng 250-300gram. Cam Thung Cha V2 có nguồn gen quý, phù hợp với điều kiện sinh thái đặc thù nên có chất lượng tốt.

Mã: N/A Danh mục: Từ khóa: ,
Đọc tiếp

Nguồn: Thung Cha Organic

2 thoughts on “Cam Cao Phong – Lựa chọn hàng đầu cho sức khỏe gia đình

Comments are closed.

Chat hỗ trợ
Chat ngay