Mùa cam Cao Phong – mùa nhộn nhịp nhất của người dân nơi đây

Cam Cao Phong được xem là một trong những đặc sản nổi tiếng của vùng Tây Bắc. Vị cam ngọt thanh, mùi thơm nhẹ rất riêng đã khiến cho người tiêu dùng yêu thích. Mùa cam Cao Phong được xem là thời điểm nhộn nhịp của người dân nơi đây cũng được xem là dịp du khách có cơ hội trải nghiệm nhiều điều thú vị. 

Mùa cam Cao Phong vào dịp nào trong năm?

Cam Cao Phong được xem là đặc sản khá nổi tiếng tại vùng Tây Bắc. Những quả cam chín vàng, mọng nước, hương thơm nhẹ, vị ngọt thanh luôn khiến người tiêu dùng yêu thích. 

Mùa cam tại Cao Phong diễn ra từ tháng 9 đến tháng 4 năm sau

Hiện tại vùng trồng cam này đang triển khai các giống cam phổ biến gồm: Cam lòng vàng, cam canh, cam Xã Đoài, cam V2. Mỗi loại cam mang một nét riêng nhưng đều là thức quả quý của riêng vùng đất Mường này. 

Chính vì có diện tích trồng cam lớn, giống cam đa dạng mà mùa cam Cao Phong diễn ra khá dài. Thông thường mùa cam nơi đây bắt đầu vào tháng 9 năm nay và kéo dài tới hết tháng 4 năm sau. 

Mùa cam tại Cao Phong sẽ bắt đầu với cam lòng vàng, lần lượt tới cam xã Đoài, cam canh và kết thúc ở cam V2. Ngay từ khi vào mùa vụ, nơi đây đã vô cùng nhộn nhịp tiếng nói cười, khung cảnh cũng vô cùng bắt mắt, thu hút.

Những trải nghiệm thú vị khi tới Cao Phong dịp cam vào mùa

Cao Phong mỗi lần vào vụ cam như thay áo mới, trở lên nhộn nhịp và thu hút vô cùng. Nếu bạn tới Cao Phong vào dịp này sẽ tha hồ có những trải nghiệm thú vị. Một vài trải nghiệm đó có thể điểm qua như:

Có cơ hội thưởng thức và mua từng trái cam chín mọng tại vườn

Bạn sẽ cảm thấy thế nào nếu tự tay mình được chọn lựa và hái những trái cam chín tại vùng đất này. Khi vào mùa cam Cao Phong nhiều nhà vườn vẫn có hoạt động cho du khách thăm quan và chọn mua cam tại vườn.

Cam V2 tạo được uy tín khi được công nhận thương hiệu

Khi cam vào mùa, du khách sẽ có cơ hội tận hưởng những trái cam ngon nhất

Bạn sẽ tự tay chọn những trái cam ngọt bằng cả tâm tình, tự tay cắt về dành tặng người thân hay tự mình thưởng thức. Tất cả sẽ cho bạn cảm giác vô cùng lý thú, vui hơn, biết trân trọng hơn khi bạn chỉ tìm mua tại các siêu thị, chợ về dùng hay dành làm quà biếu tặng.

Tha hồ check – in với núi rừng và đồi cam

Vụ cam Cao Phong vào đúng dịp trời bắt đầu sang thu, không khí tại đây trở lên mát mẻ hơn. Vì thế đây cũng được xem là dịp để bạn có thể cho mình những ngày nghỉ ngơi thư giãn, thả mình với núi rừng Cao Phong.

Đến với Cao Phong lúc này, bạn sẽ có cơ hội check in với những đồi cam sai trĩu quả, chín vàng vô cùng đẹp mắt. Bạn sẽ có hàng trăm bức ảnh đẹp khi tới thăm vùng đất cam vào chính vụ.

Hơn nữa, thời tiết vô cùng chiều lòng người. Cảnh núi rừng tuyệt đẹp sẽ cho bạn sự thư thái, thoải mái. Có lẽ vì vậy mà không ít người ở Hà Nội đã chọn Cao Phong làm điểm đến vào thời gian này để vừa tận hưởng cái không khí mát mẻ cùng thường thức những trái cam chính vụ thơm ngọt.

Toàn cảnh vùng nguyên liệu hữu cơ của Thung Cha Organic

Bạn sẽ được check in những đồi cam siêu đẹp

Tận hưởng trọn vẹn cảm giác vui vẻ, nhộn nhịp của vùng núi Cao Phong

Mỗi khi cam chín vào vụ, du khách khi ghé thăm nơi đây sẽ có cơ hội tận hưởng trọn vẹn nhất cảm giác vui vẻ, nhộn nhịp. Người dân sẽ đổ lên đồi hái cam từ sáng sớm với những câu chuyện rôm rả, tiếng nói cười, lâu lâu xen lẫn vài bài hát – bản sắc người Mường. 

Bên cạnh đó, khi vào mùa cam Cao Phong dân buôn khắp nơi cũng đổ về đây nhiều. Chúng tạo lên sự nhộn nhịp hiếm thấy khiến nhiều người không khỏi ngạc nhiên.

Có cơ hội mua những trái cam ngon nhất

Nếu bạn đi vào mùa cam Cao Phong chắc chắn sẽ có cho mình những trái cam ngon nhất. Lúc này, các sạp cam được bày bán đầy 2 bên đường lộ. Những trái cam chín mọng, tròn đẹp được bày bán bắt mắt. Bạn sẽ tha hồ lựa cho mình những trái ngon nhất, chín nhất.

Những lưu ý khi đi chơi mùa cam Cao Phong

Cam Cao Phong vào mùa với thời gian khá dài, vì thế chúng tạo cơ hội được thưởng thức cho du khách cao. Tuy nhiên để có được trải nghiệm thú vị, tận hưởng những trái cam ngon bạn nên bỏ túi vài lưu ý sau:

Hãy biết cách chọn lựa thời điểm để có được trải nghiệm tốt nhất

  • Chọn thời điểm đi hợp lý, bởi mỗi loại cam sẽ có thời điểm chính vụ kéo dài khoảng 15 – 20 ngày. Thời điểm này cam sẽ ngon và chín nhiều nhất.
  • Chọn mua cam cẩn thận, phải biết phân biệt giữa cam Cao Phong và các loại cam khác. Bởi trên thị trường có rất nhiều loại cam giống với hình thái của cam Cao Phong nên bạn cần cẩn thận khi chọn lựa.
  • Luôn chọn mua những sản phẩm đảm bảo an toàn, chọn nơi mua uy tín
  • Chuẩn bị quần áo đủ ấm bởi dịp tháng 9 trở đi vùng núi này cũng bắt đầu lạnh hơn so với các vùng phía dưới.

Trên đây là những thông tin về mùa cam Cao Phong. Nếu bạn muốn có cho mình những trải nghiệm thú vị, tận hưởng những trái cam ngon hãy đến với vùng Cao Phong vào dịp từ tháng 9 đến tháng 4 năm sau. Đảm bảo sẽ cho bạn những trải nghiệm thú vị nhất!

Hết hàng
New
80.000100.000
Chat hỗ trợ
Chat ngay