So sánh giữa dòng cam bóc Hòa Bình và cam Phủ Quỳ

Nhắc đến cam, chắc hẳn ai cũng sẽ thấy rất đỗi quen thuộc bởi lẽ trong 4 mùa: Xuân, hạ, thu, đông thì mùa nào cũng có sự góp mặt của loại quả này. Đây là loại trái cây với những công dụng tuyệt vời, thiết thực đối trong đời sống. Những giỏ quà gửi tặng đến đối tác, người thân sẽ thật sang trọng nếu như được điểm thêm một vài trái cam rực rỡ sắc màu, mùa hè sẽ chẳng còn oi bức dưới cái nắng nồng nàn nữa khi trong tủ lạnh luôn sẵn vài trái cam chín mọng hay những ngày Tết cùng quây quần bên gia đình thưởng thức hương vị của những miếng mứt vỏ cam vừa ngọt lịm, thấm đượm tình thương,..

Xem thêm : Cam bóc Hòa Bình là gì ? Giới thiệu đặc sản cam đặc biệt Hoà Bình

Đọc đến đây, chắc hẳn ai cũng sẽ đi mua ngay cho bản thân và gia đình những trái cam thơm ngon tuyệt hảo, đúng không nào? Nếu nói đến cam nổi tiếng, chúng ta phải kể đến mảnh đất Hòa Bình với những loại cam như: Cam Cao phong, cam V2 Hòa Bình, cam Thung Cha,… Được thiên nhiên ưu đãi ban tặng cho nơi đây khí hậu thoáng mát, ôn hòa, đất đai phù hợp với nhiều loại cây trồng, Hòa Bình được mệnh danh là “xứ sở” của các loại trái cây thanh mát. Mới đây trên thị trường xuất hiện một loại cam nghe thôi đã rất “dễ ăn”, đó chính là “cam bóc” Hòa Bình.

Được trồng thử nghiệm đầu tiên trên mảnh đất Phủ Qùy – Nghệ An, nơi này cũng có cam bóc nổi tiếng tứ phương, được nhiều người tiêu dùng thích thú.  Vậy cam bóc Phú Quỳ và cam bóc Hoà Bình có gì khác nhau? Hãy cùng tìm hiểu nhé!

Cam bóc Phủ Quỳ

Cam bóc Phủ Quỳ (hay còn gọi là Quýt PQ) là giống cây trồng mới được trồng thử nghiệm thành công và trồng nhiều tại vùng đất Phủ Quỳ – Nghệ An từ năm 2001 đến nay. Với đặc tính giống phù hợp với điều kiện thổ nhưỡng, khí hậu tại địa phương nên quy trình canh tác rất dễ dàng, không phải đầu tư chi phí cho phân bón, BVTV quá nhiều mà vẫn cho năng suất, sản lượng cao, chất lượng tốt. Tuy nhiên do cam bóc Phủ Quỳ là giống mới, chưa được truyền thông quảng bá nhiều, ít người tiêu dùng trên cả nước biết tới nên từ trước đến nay vẫn chủ yếu là tiêu thụ tại địa phương và các vùng lân cận.

Mùa vụ: Cam bóc Phủ Quỳ là giống rất thích hợp trồng ở vùng Bắc Trung Bộ vào 2 thời vụ trồng chính là vụ xuân (tháng 2-3) và vụ thu (tháng 8-9) hàng năm. Giống sinh trưởng, phát triển tốt trên các loại đất bazan, đất phiến thạch, phù sa… và cho năng suất, hiệu quả kinh tế cao..

Về màu sắc, cam bóc Phủ Qùy có màu xanh, khi chín quả sẽ không có màu vàng hẳn mà chỉ có màu ngả vàng, đây là nét đặc trưng của cam bóc Phủ Quỳ. Vỏ cam bóc Phủ Quỳ khá dày, là một trong những yếu tố tạo nên độ dễ bóc cho loại cam này.

Cam bóc Phủ Quỳ có năng suất rất cao, quả to và có vị ngọt thanh, không chua nhưng cũng không quá đậm đà và khá nhiều nước, có thể sử dụng để ăn tươi hoặc vắt lấy nước uống giải khát rất tốt và dễ uống.

Hiện nay, gía bán cam bóc Phủ Quỳ tại các tỉnh thành trên cả nước sẽ giao động ở mức 20.000 – 25.000/kg , đây là một mức giá trung bình và khá dễ mua hiện nay.

Cam bóc Hòa Bình

Trở lại với mảnh đất đầy nắng gió, nơi sản sinh ra những loại trái cây có thể nói là “nức tiếng” thập phương. Vậy cam bóc Hòa Bình có gì đặc biệt?

Với những tín đồ của cam nhưng lại rất lười tách vỏ và không thích thưởng thức bằng cách cắt từng miếng, thì quả thực đây là một sự lựa chọn không thể hoàn hảo hơn.

Tìm hiểu về : Vùng nguyên liệu trồng giống Cam Bóc Hoà Bình [Cam Hope – Cam Thung Cha]

Mùa vụ: Khác với mùa vụ của cam bóc Phủ Quỳ, Cam bóc Hòa Bình thường có vụ mùa kéo dài từ tháng 10 đến cuối tháng 12 hàng năm. Tìm mua đúng thời gian mùa vụ, quý khách hàng có thể dễ dàng lựa mua được những trái cam bóc Hòa Bình thơm ngon, chuẩn mùa vụ.

Hình dáng và màu sắc: Cam bóc Hòa Bình có màu xanh, sẽ ngả dần sang màu vàng cam. Nếu như cam bóc Phủ Quỳ khi chín có màu xanh ngả vàng, thì cam bóc Hòa Bình khi chín sẽ có màu vàng sẫm, trông rất bắt mắt. Bên trong quả cam với hình tròn, hơi dẹt cùng lớp vỏ mỏng  và đậm bên ngoài đó, sẽ là những múi cam tròn trịa, mọng nước. Một trong những đặc điểm để phân biệt cam bóc Hòa Bình, đó chính là múi không quá to, nhưng khá tròn trịa, đẹp mắt, đều và đặc biệt là rất mọng nước.

Hương vị: Có lẽ vì được trồng trên mảnh đất mát dịu, đậm nắng gió mà vị của cam bóc Hòa Bình lại có sự thanh mát đến vậy! Khác với cam bóc Phủ Quỳ có vị không chua cũng không quá ngọt thì cam bóc Hòa Bình lại mang đến cho chúng ta vị ngọt của tự nhiên, vị ngọt của núi rừng Tây Bắc. Hãy tưởng tượng mà xem, bóc và thưởng thức một trái cam bóc Hòa Bình, mùi thơm cùng một chút nồng tự nhiên của vỏ cam mỏng thật làm người ta khó tài nào mà quên được. Sau đó vị ngọt thanh đạm lan tỏa, khó mà có từ nào có thể lột tả được vị ngọt của cam bóc Hòa Bình mà vì nó khá đặc biệt, đặc biệt từ hương thơm cho tới mùi vị… Có lẽ chỉ khi thưởng thức, ta mới cảm nhận đủ cái vị thiên nhiên mà loại cam này mang lại: Rất đối tự nhiên nhưng lại ấn tượng, khó quên đến không ngừng.

Giá thành: Hiện nay, giá thành trên thị trường của cam bóc Hòa Bình đang được bán là 50.000 vnđ – 60.000 vnđ/kg. So với cam bóc Phủ Quỳ, loại cam này có thể có mức giá “nhỉnh” hơn một chút. Nhưng nếu như tận mắt và tận tay “thử” những trái cam này thì bạn sẽ thấy đó là mức giá vô cùng “xứng đáng” cho chất lượng mà chúng mang lại.

Hiện nay, có loại cam bóc nào bán ngay tại Hà Nội không?

Với đặc tính khá ít hạt, hàm lượng Vitamin C khá cao ( từ 38, 28-38, 49mg/100g), do vậy mỗi người dùng từ 2- 3 quả cam bóc mỗi ngày là đủ để bổ sung lượng vitamin C thiết yếu cho cơ thể. Đặc biệt, cam bóc là giống ít bị sâu bệnh nên hạn chế được việc sử dụng thuốc bảo vệ thực vật, giảm thiểu ô nhiễm môi trường, đảm bảo an toàn và góp phần nâng cao sức khoẻ cho cả người trồng và người tiêu dùng.

Hiện nay, ngay tại Hà Nội, đã có loại cam bóc Hòa Bình chính hiệu, được nhập và vận chuyển từ ngay tại mảnh đất Hòa Bình xa xôi, giúp cho người tiêu dùng không cần đi lại quá xa xôi mà vẫn dễ dàng mua được những trái cam chuẩn chính hiệu, đảm bảo sức khỏe cho bản thân và cả gia đình.

Thungchaorganic chúng tôi cam kết nhập hàng chính hãng từ vườn trồng cam bóc tại Hòa Bình 100%. Cam bóc Hòa Bình được canh tác hữu cơ, không hề sử dụng phân bón, thuốc BVTV có nguồn gốc hóa học, hoặc hạn chế tối đa việc sử dụng trong canh tác. Ngoài ra, tất cả các trái cam bóc Hòa Bình tại Thungcha Organic của chúng tôi đều được trồng, chăm sóc và thu hoạch theo tiêu chuẩn Global Gap, đảm bảo tối đa sức khỏe cho những người tiêu dùng. Ngoài sản phẩm Cam Bóc Đặc Biệt chúng tôi trồng canh tác các giống Cam Cao Phong Hữu cơ, Bưởi Đỏ Tân Lạc và nhiều đặc sản tại Hoà Bình.

Cam Hữu Cơ Thung Cha – Ms Hope

80.000100.000

Cam Hữu Cơ Thung Cha – Cam Ms Hope được vườn Hope Farm lai tạo và tự phát triển có nguồn gốc từ ISRAEL. Về hình thức, loại cam này có vỏ màu vàng đậm, bóng, hơi dày, nhìn rất bắt mắt. Một quả thường có khối lượng trung bình khoảng 180-250gram. Cam Hope có nguồn gen quý độc quyền do Thung Cha lai tạo, phù hợp với điều kiện sinh thái đặc thù nên có chất lượng tốt.

Mã: CAM01 Danh mục: Từ khóa: , ,
Đọc tiếp

Đặc biệt, chúng tôi cũng rất chú trọng đến cách thức đóng gói của sản phẩm cam bóc Hòa Bình, sao cho vừa đảm bảo tính thẩm mỹ cho sản phẩm, vừa giữ nguyên được chất lượng của chúng. Trước khi đóng gói, cam được cắt sát cuống để đảm bảo độ tươi và chất lượng cũng được bảo toàn, giảm thiểu được tối đa hư hỏng trong quá trình vận chuyển.

LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI ĐỂ ĐẶT HÀNG NGAY!

Địa chỉ liên hệ: Số 18 ngách 162/29 Lê Trọng Tấn – Khương Mai – Thanh Xuân – Hà Nội

Hotline: 0975 727 188

Hãy chọn Hope Farm Organic để đảm bảo sức khỏe của chính bạn, gia đình và những người thân yêu!

Chat hỗ trợ
Chat ngay