Nước cốt cam Cao Phong – Nguyên liệu “vàng” của đồ ăn, thức uống

Cam Cao Phong – thứ trái cây “nức tiếng” xa gần mà chỉ cần nhắc đến cam, bất cứ ai trong chúng ta đều nhắc đến loại cam này. Nước cốt cam cũng là thức uống khá quen thuộc đối với mỗi người bởi những công dụng về sức khỏe, làm đẹp của chúng. Bên cạnh đó, nước cam cũng có công dụng làm nguyên liệu chế biến các món ăn.

Cocktail cam và dứa

Đến đây, chắc nhiều người sẽ khá bất ngờ vì chúng ta đều nghĩ bấy lâu nước cam chỉ đơn thuần là thức uống. Bài viết dưới đây chúng tôi xin gửi đến quý độc giả những món được chế biến từ nước cốt cam, cụ thể là nước cốt cam Cao Phong. Chắc hẳn các bạn sẽ cảm thấy thú vị và muốn bắt tay ngay vào sự kết hợp mới lạ này đó!

Làm trà sữa từ nước cốt cam Cao Phong

Hiện nay trà sữa luôn là thức uống được giới trẻ rất rất ưa chuộng. Trà sữa có rất nhiều vị để lựa chọn, trong đó những hương vị trái cây luôn chiếm được ưu thế bởi sự tự nhiên, vị tươi mát của nó. Một loại trà sữa được làm từ nước cốt cam Cao Phong thì chắc hẳn ít ai có thể biết tới. Đây là một thức uống được kết hợp từ những tép cam Cao Phong ngon ngọt cùng những gói trà lọc. Sự pha chế hoàn hảo với ly trà sữa cam 2 tầng sẽ rất đẹp mắt và tuyệt vời ho những ai thích hương vị cam tươi mát mang lại.

Và công thức làm trà sữa từ nước cốt cam Cao Phong rất đơn giản, mọi thứ cần chuẩn bị là:

  • 1 quả cam Cao Phong tươi
  • 1 túi trà lọc
  • 50g đường
  • 100ml sữa tươi không đường
  • Một ít đá lạnh (tùy ý thích)

Cách thực hiện:

  • Trước tiên hãy bổ quả cam ra làm đôi rồi sau đó vắt lấy nước cốt khoảng 50ml.
  • Lấy khoảng 40ml nước lọc đun đã được đun sôi, tiếp đó cho vào ly túi trà lọc để sẵn khoảng 10, rồi lấy túi lọc ra, cho nước trà đó vào ngăn lạnh làm mát khoảng 1 giờ đồng hồ.
  • Trộn nước cam tươi và trà được làm lạnh, hòa thật đều, rồi lại tiếp tục cho vào tủ lạnh.
  • Khuấy đường vào sữa tươi cho đến khi tan hết, rồi cho vào bình lắc đều tay cho đến khi nào nổi bọt thì dừng và cho sữa tươi đó vào ly khoảng 100ml
  • Đổ từ từ hỗn hợp trà và nước cam vào để tạo tầng thứ hai, có thể thêm một chút ít viên đá lạnh và trang trí ly trà sữa cam này bằng 1 lát cam hay lát chanh làm sao cho đẹp mắt thêm phần hấp dẫn.
  • Và bước cuối cùng là ngồi thưởng thức thành quả của chúng ta thôi nào!^^

Làm kem cam vị tươi ngon mát lạnh

Tiết trời thu những ngày đầu tháng 10 khá mát mẻ nhưng nhiệt độ vẫn còn khá cao, những thức uống mát lạnh, giải nhiệt luôn là sự lựa chọn hàng đầu. Còn gì tuyệt vời hơn khi được thưởng thức cùng gia đình và những người thân yêu một cây cam mát lạnh tự tay làm từ cam tươi. Một cảm giác mát lạnh bao trùm, chắc chắn sẽ làm tăng thêm tinh thần cho tất cả mọi người.

Vậy kem cam được  làm như thế nào?

Vắt lấy nước cốt cam, thêm đường cát cùng vani, nước cốt chanh tươi và vỏ cam cắt nhỏ cho vào máy xay nhuyễn đến khi các nguyên liệu trộn đều. Tuy vào khẩu vị của mỗi gia đình mà có thể thêm bớt lượng đường và nước cốt chanh trong hỗn hợp này. Sau đó, trộn hỗn hợp với sữa tươi và cho và khuôn kem, làm lạnh trong ngăn đá của tủ lạnh. Khi kem đông lại là có thể lấy ra thưởng thức rồi!

Thật quá đơn giản phải không các bạn? Bắt tay vào làm luôn thôi nhé, chắc hẳn từ trẻ nhỏ đến người lớn, ai cũng mê luôn đó! ^^

Thịt gà sốt cam

Bên cạnh việc có thể pha chế thức uống, kem tươi mát lạnh thì nước cốt cam Cao Phong cũng dùng làm nguyên liệu trong việc chế biến các món ăn trong bữa cơm gia đình. Nghe đến đây chúng ta  đã thấy bị  hấp dẫn bởi vị ngọt thanh và tươi mát của cam được kết hợp với những thực phẩm hay dùng để nấu ăn đúng không nào. Nếu bạn đã quá “ngấy” với mùi dầu mỡ thì đây là một ý tưởng quá tuyệt với cho bữa ăn thêm phong phú, sống động.

Nguyên liệu:

  • Thịt gà rút xương- 400g
  • Bột mì hoặc bột ngô- 2 thìa canh
  • Trứng- 3 quả
  • Nước cốt cam Cao Phong  – 1/2 bát
  • Hạt tiêu- 1/2 thìa nhỏ
  • Tương ớt- 1 thìa nhỏ
  • Sốt mayonaise- 1 thìa canh
  • Tương cà- 4 – 5 thìa nhỏ
  • Muối, hành lá

Cách thực hiện:

  1. Bước 1: Thịt gà rửa sạch rồi để ráo nước, thái miếng vừa ăn.
  2. Bước 2: Đập trứng ra bát khuấy đều thêm tương ớt, muối và trộn đều. Đổ thịt gà vào bát trứng, ướp trong 5ph.
  3. Bước 3: Cho bột mì, hạt tiêu và muối vào 1 chiếc đĩa sâu lòng, trộn thật đều rồi lần lượt lấy từng miếng gà lăn qua bột, để thịt gà sốt cam được giòn.
  4. Bước 4: Bắc chảo dầu lên bếp rán chín thịt gà, thịt gà sau khi vàng mặt thì gắp ra đĩa để ráo dầu. Cho mayonaise, tương cà và nước cam vào bát trộn đều.
  5. Bước 5: Đổ bớt dầu ăn thừa đi, cho thị gà và nước sốt ở bước 4 vào chảo, đun đến khi nước sốt sền sệt là món ngon dễ làm đã sẵn sàng dọn lên đĩa và dùng nóng rồi. Tắt bếp và thêm chút hành lá lên trên, vừa thơm ngon lại vừa đẹp mắt.

Đây hứa hẹn sẽ là món ăn mới lạ, thơm ngon, giảm bớt cảm giác ngấy khi sử dụng dầu mỡ. Nếu các bé nhà bạn biếng ăn, thì các bạn nên làm thử, rất có thể đây sẽ trở  thành món ăn “khoải khẩu” của các bạn nhỏ đó.

Nước cốt cam Cao Phong ngày càng khẳng định được vị thế của mình khi vừa là thức uống tươi ngon, bổ dưỡng, vừa là nguyên liệu “vàng” cho món ăn trong bữa cơm thêm sáng tạo, mới mẻ và rất bổ dưỡng. Chúc các bạn thành công với những món làm từ nước cốt cam Cao Phong chúng tôi vừa giới thiệu để mang lại cho bản thân và những người thân yêu những món ăn và thức uống đặc biệt, đảm bảo và đầy đủ dưỡng chất.

Nguồn: Thung Cha Organic

Chat hỗ trợ
Chat ngay