Mật ong rừng là gì? Công dụng của mật ong rừng? Có thể mua mật ong rừng chính hãng ở đâu?

Càng ngày mật ong càng được sử dụng phổ biến trong cuộc sống hàng ngày giống như một chất làm ngọt tự nhiên. Bất cứ nhà tiêu dùng nào cũng đều mong muốn tìm mua được loại mật ong rừng nguyên chất, chính hãng để mang lại hiệu quả sử dụng tốt nhất, đảm bảo nhất. Vậy mật ong rừng là gì? Công dụng của mật ong rừng ra sao? Và có thể mua mật ong rừng chính hãng ở đâu? Cùng tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây nhé!

Mật ong rừng là gì?

Mật ong rừng (hay còn gọi là mật ong tự nhiên) là mật ong được khai thác từ các tổ ong trong rừng, hoàn toàn không có tác động của con người. Chúng sinh sống, làm tổ hút mật theo bản năng tự nhiên, không có sự nuôi dưỡng của con người.

Mật ong rừng thu được bằng cách chiết xuất mật ong từ tổ ong và đổ qua lưới hoặc vải nilon để tách mật ra khỏi các tạp chất như sáp ong và ong chế sẽ vắt và lọc cặn rồi đựng trong chai để bảo quản. Đặc biệt là không bổ sung thêm bất kỳ một chất bảo quản hay chất tạo ngọt nào.

Mật ong rừng hiện nay khá hiếm do:

  • Nhu cầu lớn nhưng số lượng hạn chế làm cho loại mật này ngày càng quý hiếm.
  • Sự sâm lấn của con người đốt, phá rừng tự nhiên làm nương rẫy làm mất chỗ cư trú của ong rừng. Chúng càng ngày càng đi sâu vào trong rừng, khai thác rất khó.
  • Khai thác mật ong rừng rất nguy hiểm và khó khăn giá thành khá cao.

Các loại mật ong rừng

Mật ong rừng bao gồm 4 loại:

Mật ong Khoái

Ong khoái là những con ong hay sống ở ngoài thiên nhiên, ưu thích làm tổ trên ngọn cây cao, trên vách đá. Ngoài ra vào mùa đông ở miền bắc nước ta ong khoái sẽ làm tổ trong những gốc cây, thân cây to lớn.Nhận dạng tổ ong khoái: Tổ ong khoái rất to, dài hơn cả sải tay của con người, tổ to nhất dài bằng cả chiếc võng. Tổ ong khoái thường cho ta khoản 10 đến 20 lít mật. Tổ nào to nhất chứa khoảng hơn 30 lít mật ong khoái.

Hiện nay con ong khoái chưa thuần hóa được nên chưa có ai nuôi được loài ong này. Do vậy, hiện tại mật ong khoái rừng là một trong những mật ong rừng không thể nào giả được. Đặc điểm của mật ong khoái là đầu tháng 3, màu của mật ong khoái sẽ là màu trắng đục, vào khoảng tháng 5 sẽ có màu vàng hơi đục tý, còn màu của ong mật thì nó màu vàng trong. Mùi vị mật ong khoái rừng hơi thơm, vị ngọt dịu, dễ chịu và có đọng lại vị ngọt dưới cổ họng khi thưởng thức xong.

Mật ong Đá

Mật ong đá chính là loại mật ong bị hóa đá hoặc mật ong khai thác trên núi đá. Mật ong đá có hình thù như hòn đá và cũng cứng như đá. Loại mật ong này chỉ được khai thác ở độ cao từ 1200m trở lên. Có nghĩa là muốn thu được mật ong này rất khó khăn, vì nó xây tổ ở những vách đá rất cao.

Mật ong đá có màu vàng óng, rất thơm và có vị ngọt đặc trưng. Những khối mật ong có độ khô tự nhiên, dù đem ra khỏi tổ cũng sẽ không bị tan ra.  Đây là loại mật ong quý hiếm, mang lại giá trị kinh tế cao và khá quý hiếm để tìm thấy.

Mật ong Mật

Ong mật là những con ong rừng sống ngoài thiên nhiên, thường được thấy ở trên các cây cao. Loài ong mật con ong nó có kích thước nhỏ hơn ong khoái, tổ ong mật thường khoản 1 sải tay. Loài ong này tới mùa hoa thường di chuyển xuống vùng đồng bằng, những nơi có hoa nở để hút mật và làm tổ, sinh sản phát triển bầy đàn của mình. Một tổ ong mật rừng thường có khoản 5 đến 10 lít mật, tổ ong mật rừng sẽ nhỏ hơn tổ ong khoái rừng.

Mật ong mật rừng có màu trong hơn mật ong khoái, mật ong mật dù có màu trong dù cho là màu vàng chanh hay màu sậm đều trong hơn mật ong khoái.

Mật ong ruồi

Ong ruồi (hay còn gọi là ong muỗi), loài ong này rất nhỏ, có kích thước nhỏ nên vì thế mà tổ ong ruồi tầm khoảng 5 đến 7 lạng. Mật ong ruồi có vị ngọt rất thanh, thơm ngon, vị dễ ăn.

Công dụng của mật ong rừng

Thành phần hóa học của mật ong rừng

Mật ong rừng đúng chuẩn là sản phẩm sạch, không chứa bất kì hóa chất nào và đặc biệt chứa rất nhiều dinh dưỡng. Bao gồm những chất sau: Cacbonhydrat chiếm đến 82%, gồm 2 thành phần chính là fructozơ (chiếm 38,2 %) và glucozơ (chiếm 31%).  Ngoài ra còn có các thành phần khác như mantozo, saccarozo và các hỗn hợp carbohydrate.

Trong mật ong rừng chứa 2% khoáng chất, vitamin tốt cho sức khỏe và làm đẹp. Các vitamin bao gồm vitamin B2, B3, B6, B9, C,… và các khoáng chất như photpho, sắt, kẽm, canxi, magie.

Với đặc tính bao gồm nhiều thành phần có chất dinh dưỡng cao, công dụng của mât ong rừng được thể hiện trên nhiều phương diện qua các mảng sức khỏe, làm đẹp,…

Công dụng của mật ong rừng đối với sức khỏe

Những thành phần dinh dưỡng chứa trong mật ong rừng đều là những chất cực kì có lợi và cần thiết cho cơ thể con người, cụ thể:

Cải thiện khả năng vận động: Khi sử dụng mật sẽ giúp cơ thể khôi phục sức khỏe cơ bắp, glycogen hay lượng đường được giữ trong máu sau tập luyện luôn được kiểm soát.

Cung cấp năng lượng cho sức khỏe: Hàm lượng kalo mà một thìa mật ong chứa gần tới 64 calo và nó trở thành nguồn cung cấp năng lượng cho cơ thể.

Lành vết thường,  có tính kháng khuẩn: Do có tính kháng khuẩn, làm khô nhanh lên mật được sử dụng đề trị các vết thương ngoài da, bị bỏng. khi bị thương hoặc bỏng chỉ cần bôi lên vùng da tổn thương một lượng nhỏ, chia làm nhiều lần trong  ngày sẽ giúp làn da không đau rát, thời gian lành vết thương nhanh.

Hỗ trợ tiêu hóa, chữa bệnh đau dạ dày: Buổi sáng nên sử dụng một cốc pha nước mật khi đói để bảo vệ đường ruột, giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn. Khi nó đi qua các bộ phận sẽ loại bỏ độc tố khỏi cơ thể, diệt vi khuẩn, phục hồi tổn thương nhỏ.

Làm giảm nguy cơ tim mạch: ,Mật ong rừng có chứa vitamin C và E cùng chất pinocembrin. Các chất trên làm giảm nguy cơ bệnh tim mạch, chống lão hóa,… Hãy uống một thìa mật ong mỗi ngày để ngăn bệnh tim tốt nhất nhé!

Ngăn ngừa ung thư:  Trong mật ong rừng có chứa chất chống oxy hóa, giúp ngăn ngừa bệnh ung thư nên được sử dụng hỗ trợ điều trị bệnh ung thư.

Ngoài ra, nó còn có nhiều công dụng khác như hỗ trợ chữa bệnh hen suyễn, làm nhẹ bệnh trĩ, tăng cường trí nhớ, chữa bệnh đái tháo đường,… và được sử dụng trong làm bánh, mứt,…

Công dụng  của mật ong rừng trong làm đẹp

Làm sạch lỗ chân lông: Mật ong rừng có tác dụng làm da trắng sáng, lỗ chân lông nhỏ và sạch, có thể sử dụng enzyme trong mật nguyên chất. Khi kết hợp mật với dầu dừa để vi khuẩn không tích tụ, tránh được mụn trứng cá.

Tẩy tế bào chết cho da: Trong mật ong rừng có chứa chất chống oxy hóa, enzyme và chất dinh dưỡng khác giúp làm sạch da và giúp dưỡng ẩm cho da. Ngoài ra còn có các acid malic, acid alpha hydroxy,.. được dùng để tẩy da chết trên môi rất tốt.

Dưỡng trắng và dưỡng  ẩm cho da: Mật ong được sử dụng làm chất dưỡng ẩm da rất tốt, nhất là với làn da nhạy cảm. Khi sử dụng mật có tác dụng hít ẩm từ không khí và thấm sâu vào da. Vitamin C và chất chống oxy hóa giúp bảo vệ da khỏi tác động của mặt trời và ngăn cản quá trình lão hóa da.

Công dụng giảm cân: Ngoài công dụng về làm đẹp, dưỡng da, mật ong rừng còn có thêm công dụng trong việc lấy lại vóc dáng thon gọn cho các chị em. Tuy mật ong rừng có vị ngọt nhưng năng lượng mà mật ong cung cấp rất ít cho cơ thể. Để duy trì hoạt động trong ngày có thể uống mật mỗi ngày giúp đốt cháy lượng mỡ. Chính vì thế mà giúp cơ thể không tích thêm mỡ, giúp các chị em tham gia vào quá trình giảm cân một cách hiệu quả.

Chăm sóc tóc: Đây là công dụng ít ai biết đến là chăm sóc tóc và làm đẹp tóc. Vấn đề tóc xơ rối, chẻ ngọn, gãy rụng thì nên  kết hợp một chút dầu dừa với mật ong, chắc chắn sẽ làm mái tóc của bạn thêm suôn mượt và mềm mại hơn đấy!

Có thể mua mật ong rừng ở đâu ngay tại Hà Nội?

 

Xưa nay mật ong rừng luôn  là được coi là đặc sản quý hiếm, đặc biệt để tìm được loại mật ong rừng chuẩn chính hãng thì lại càng khó, nhưng  không có nghĩa là không thể tìm. Ngày nay, thật tiện lợi khi ngay tại Hà Nội, các nhà tiêu dùng thông thái có thể dễ dàng sắm cho mình và gia đình những chai mật ong rừng nguyên chất, tươi ngon. Có thể làm quà biếu đến những người thân thương, thật sang  trọng và ý nghĩa khi giỏ quà được điểm thêm một vài chai mật ong rừng đúng không nào?

Thung Cha Organic chúng tôi xin gửi đến quý khách hàng sản phẩm “Mật ong rừng Tây Bắc” chính hãng. Tây Bắc là vùng núi cao, đồi núi bao phủ, nhờ đó đã tạo điều kiện thuận lợi cho ong rừng xây tổ, làm mật. Vẫn giữ thói quen đi rừng, người dân tộc Tây Bắc luôn tìm được những mảng mật thơm ngon, ngọt ngào nhất của núi rừng. Thung Cha Organic chúng tôi cam kết nhập mật ong rừng Tây Bắc tận gốc, chính hãng. Bằng quy trình sản xuất đảm bảo, uy tín kết hợp hương vị thơm ngon hàng đầu và rất quý hiếm. Mật ong rừng Tây Bắc của chúng tôi đang được rất nhiều người ưa chuộng tại Hà Nội và trên toàn quốc.

Tây Bắc là vùng núi cao thiên nhiên còn hoang dã nhưng với cảnh đẹp nên thơ cùng khí hậu mát mẻ. Nơi đây nổi tiếng với những cánh rừng già – môi trường số vô cùng lý tưởng cho những bầy ong rừng kiếm mật để tạo nên loại Mật Ong Tây Bắc mang thương hiệu Thung Cha Organic nguyên chất hảo hạng thơm ngon. Đây chính là một sản phẩm từ thiên nhiên, một loại thực phẩm quý giá, có lợi cho sức khỏe và cả làm đẹp… Thung Cha Organic cung cấp 2 loại mật ong rừng chính: Đó là mật ong Khoái và mật ong Đá, giúp quý khách hàng có thêm những sự lựa chọn khi đến với Thung Cha Organic.

Liên hệ ngay với chúng tôi để mang về những chai mật ong rừng Tây Bắc quý hiếm thơm ngon thôi gửi tới gia đình và những người thân yêu thôi nào!

Chat hỗ trợ
Chat ngay