Đâu là “thần dược” trong quá trình detox giảm cân?

Cam là loại trái cây không còn xa lạ với chúng ta bởi chúng dễ tìm, dễ mua, dễ chế biến thành nhiều món khác nhau. Với những dưỡng chất có sẵn, những trái cam mang lại những công dụng vô cùng tuyệt với cho người tiêu dùng không chỉ về mặt sức khỏe mà còn cả về giảm cân, làm đẹp.

Vậy cam có tác dụng như thế nào trong quá trình giảm cân? Giảm cân với cam như thế nào sao cho khoa học, hiệu quả? Bài viết dưới đúng chúng tôi sẽ giúp bạn lý giải những điều trên.

Có lẽ vấn đề về cân nặng luôn là điều khiến nhiều chị em phụ nữ đau đầu, hơn nữa quá trình giảm cân lại tốn khá nhiều thời gian và công sức. Hiện nay có rất nhiều cách giảm cân khác nhau từ dùng các loại mỹ phẩm cho tới các phương pháp thiên nhiên khác nhau. Và đây chính là bí quyết giảm cân nhanh và hiệu quả dành cho bạn – giảm cân với cam.

1. Công dụng của quả cam trong giảm cân

Trong trái cam có chứa một lượng Vitamin C dồi dào cùng các dưỡng chất thiết yếu khác dưỡng chất cần thiết khác cho cơ thể như canxi , photpho,… Vitamin C trong cam sẽ giúp làm tăng thể lực, điều hóa và loại bỏ lượng mỡ thừa trong cơ thể. Hơn nữa, cam có tác dụng rất tốt cho tiêu hóa và đường ruột, từ đó hỗ trợ quá trình giảm sự tích lũy độc tố trong cơ thể. Bởi vậy mà việc sử dụng cam trong giảm cân sẽ mang lại kết quả hữu hiệu cũng như giúp tăng cường sức khỏe mỗi ngày, hạn chế tối đa tình trạng tích lũy mỡ thừa cùng các độc tố trong cơ thể.

2. Giảm cân an toàn với cam

2.1. Nước cam tươi ép

Nước cam tươi ép là thức uống rất đơn giản trong chế biến và tiện lợi cho việc giảm cân của bạn. Hàng ngày, bạn có thể sử dụng nước cam tươi hoặc pha với chút nước lọc để giúp đốt cháy lượng mỡ thừa trong cơ thể. Một điều bạn nên hết sức chú ý, đó chính là tuyệt đối không nên pha thêm bất kỳ gia vị nào khác như đường, sữa vào nước cam. Bởi những chất ngọt này sẽ làm mất tác dụng giảm cân vốn có của cam. Việc uống nước cam sau mỗi bữa ăn nên được kết hợp song song với việc uống thêm một ly nước để làm giảm lượng cholesterol cũng như góp phần thanh lọc cơ thể hiệu quả.

Dưới đây chúng tôi xin gửi đến quý độc giả thực đơn để giảm cân với nước cam tươi ép khoa học, hiệu quả nhất:

  • Bữa sáng: Sau khi thức dậy, hãy uống 1 ly nước muối nhạt. Sau đó ăn thêm 1 quả trứng gà luộc và 1 bát cháo.
  • Bữa trưa: ăn 1 bát canh rau, 1 con cá và 1 bát cháo.
  • Bữa chiều: ăn 1 quả cam hoặc uống 1 cốc nước cam ép không đường
  • Bữa tối: Ăn tối như bình thường, sau khoảng 1 tiếng thì ăn thêm 1 quả cam. Nếu muốn đạt hiệu quả giảm cân nhanh hơn, bữa tối bạn có thể không ăn tinh bột mà thay vào đó là các loại rau hoặc các loại hoa quả không chứa nhiều đường.

2.2. Giảm cân với cam và chanh

Để giảm cân với cam hiệu quả hơn, bạn có thể kết hợp chanh và cam theo công thức “4 chanh 1 cam”. Nghe có thể hơi phức tạp một chút nhưng làm đẹp là cả một quá trình, hãy kiên trì để có một vóc dáng thon gọn, chuẩn mẫu nhé bạn!

Quy trình rất đơn giản, mọi thứ cần chuẩn bị là:

  • Cam tươi: 1 quả
  • Chanh tươi: 4 quả
  • Mật ong: 3 thìa cafe
  • Nước lọc: 500ml

Từng bước thực hiện theo công thức dưới đây. Hãy cố gắng điều chỉnh theo đúng tỷ lệ để có hiệu quả tốt nhất:

  • Chanh và cam mua về mang rửa sạch. Bổ mỗi loại ra làm 4 phần
  • Cho 500ml nước lọc vào nồi, sau đó thêm chanh và cam vào
  • Bắc nồi lên bếp, đun hỗn hợp trong khoảng 20 phút dưới ngọn lửa nhỏ
  • Sau 20 phút, quan sát thấy hỗn hợp bắt đầu có độ sền sệt nhất định thì cho 3 thìa cafe mật ong vào, khuấy đều. Tiếp tục đun với lửa nhỏ thêm 10 phút.
  • Tắt bếp sau khoảng 10 phút, để nguội hoàn toàn
  • Dùng rây lọc để lọc lấy phần nước của hỗn hợp đã nấu ở trên, sử dụng dần dần.

Chia phần nước này thành 3 lần, uống vào các buổi sáng, trưa và tối trước khi ăn khoảng 1 tiếng đồng hồ. Lưu ý quan trọng là: Nếu bạn có vấn đề về rối loạn tiêu hóa thì nên chuyển thành uống sau khi ăn sẽ tốt cho dạ dày hơn vì chất acid trong cam sẽ làm kích thích niêm mạc dạ dày, không tốt cho tiêu hóa.

2.3. Cách giảm cân với cam và cà chua

Một gợi ý khác cho các cô nàng muốn nhanh chóng lấy lại thân hình lý tưởng, chính là công thức giảm cân với cam và cà chua. Công thức được gợi ý như sau:

  • Bữa sáng: ăn 1 quả cà chua, 1 quả trứng luộc và uống 1 cốc nước ép cam không đường
  • Bữa trưa: ăn 1 bát canh cà chua cùng 1 bát cơm, tráng miệng bằng 1 quả cam tươi
  • Bữa chiều: uống 1 cốc nước cam ép, không cho thêm bất kì đường hay sữa
  • Bữa tối: ăn tương tự như bữa sáng. Nếu muốn hiệu quả giảm cân cao hơn có thể loại bỏ tinh bột khởi bữa tối. Thay vào đó là ăn các loại rau củ quả luộc chín.

Hãy thực hiện những điều trên 4 ngày liên tục, sau đó có thể dừng lại khoảng 1 tuần và tiếp tục áp dụng.

Một lưu ý nhỏ nhưng lại đặc biệt cần thiết đó là khi sử dụng thực đơn này, bạn không nên ăn thêm bất cứ loại thực phẩm nào khác. Đặc biệt là nên uống nhiều nước, liều lượng được khuyến cáo sử dụng từ 2-3 lít/ ngày. Với những ngày đầu nếu chưa quen, giữa các bữa bạn có thể dùng thêm salad hoặc nước trái cây.  Tuyệt đối không uống sữa trong khoảng 1 tiếng đồng hồ trước khi ăn cam bởi Protein trong sữa khi gặp axit sẽ gây ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa. Điều này sẽ khiến bạn bị đầy bụng cũng như làm giảm hiệu quả giảm cân.

3. Những điều cần lưu ý khi giảm cân với cam

– Việc đầu tiên cần lưu ý khi giảm cân với cam mà chúng ta không thể bỏ qua, đó chính là lựa chọn những trái cam tươi, ngon. Bạn nên chọn những quả cam tươi, có lớp vỏ mỏng, mọng vì chúng có vị ngọt mát cũng như giàu vitamin C hơn. Hãy cố gắng tránh xa những loại cam dễ sử dụng chất bảo quản hoặc các chất hóa học.

– Uống nước cam thôi là chưa đủ, cùng với đó, bạn còn cần một chế độ ăn hợp lý cũng như một chế độ dinh dưỡng phù hợp. Bổ sung thêm rau xanh, hạn chế ăn những thức ăn nhiều đường và chất béo trong các bữa ăn hàng ngày. Nên ăn các loại hạt, đậu hoặc các món ăn được chế biến từ chúng. Không hút thuốc lá hoặc sử dụng các chất kích thích gây hại cho cơ thể.

Ngoài ra, cũng không nên uống sữa khi dùng các cách trên vì lượng protein trong sữa sẽ tác dụng với acid làm bạn bị đầy bụng. Đặc biệt, tuyệt đối không nhịn ăn vì sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe cũng như dạ dày.

Giảm cân bằng cam là một phương pháp hiệu quả nhưng cần sự kiên trì và hợp lý thì mới mang lại kết quả tốt như mong muốn cho bạn. Nếu bạn có những vấn đề về tiêu hóa thì nên tham khỏa với bác sĩ trước khi áp dụng phương pháp này.

4. Kết hợp để đạt kết quả giảm cân tốt nhất

Để giảm cân với cam đạt kết quả tốt nhất, hãy để ý thêm những yếu tố từ bên ngoài có ảnh hưởng đến toàn bộ quá trình thực hiện: tránh tối đa căng thẳng, stress,… đảm bảo ngủ đủ 8 tiếng trong một ngày. Đồng thời hãy tập thể dục hàng ngày, vừa để rèn luyện sức khỏe, vừa tăng khả năng miễn dịch, đồng thời góp phần tích cực vào quá trình giảm cân của bạn để mang lại kết quả tối ưu nhất.

Giảm cân là cả một quá trình, thời gian để nhìn thấy kết quả có thể tính đến cả tháng. Nhưng nó không hề khó khi bạn thực sự kiên trì, đặc biệt lại càng an toàn, không tốn kém khi bạn giảm cân với cam. Nhưng nếu bạn đang gặp tình trạng bệnh lý hoặc bị dị ứng với bất cứ thành phần nào của cam, hãy tham khảo ý kiến chuyên môn của bác sĩ trước khi áp dụng nhé!

Giảm cân với cam luôn là một phương pháp hiệu quả, mang đến nhiều lợi ích tốt đối với sức khỏe và được rất nhiều khách hàng lựa chọn. Đây là cách giảm cân tự nhiên, sử dụng nguyên liệu tự nhiên và đòi hỏi người thực hiện phải thật kiên trì. Hãy cố gắng kết hợp cùng với chế độ ăn uống, sinh hoạt khoa học, điều độ thì mới có được kết quả như mong muốn.

Hi vọng rằng với những kiến thức mà chúng tôi chia sẻ trên đây sẽ đưa ra thêm cho các bạn những gợi ý cho việc giảm cân an toàm, hiệu quả. Chúc các bạn sẽ luôn khỏe mạnh và nhanh chóng sở hữu được vóc dáng như mong muốn! Nhưng đừng quên hãy thực hiện thật an toàn, hợp lý và khoa học, bạn nhé!

Nguồn: Thung Cha Organic

Chat hỗ trợ
Chat ngay