Danh sách các loại bưởi trứ danh Việt Nam

Bưởi là loại trái cây vô cùng quen thuộc đối với đời sống mỗi người. Đó là loại trái cây đẹp mắt, có thể dùng để thờ cúng, bày biện mâm ngũ quả, là thức quà biếu sang trọng, tinh tế hay đơn giản là loại trái cây tráng miệng tươi ngon bổ dưỡng. Càng ngày trên thị trường càng xuất hiện nhiều loại bưởi, tạo sự đa dạng, phong phú trong lựa chọn của người tiêu dùng. Vậy những loại bưởi nào được xếp vào “Top những loại bưởi trứ danh” hiện nay?

Bưởi năm roi

Có lẽ đây là giống bưởi rất nổi tiếng, “bất cứ ai cũng biết đến”. Bưởi năm roi thường được trồng chủ yếu tại các tỉnh miền Tây Nam Bộ điển hình là tỉnh Vĩnh Long. Quả bưởi năm roi có dạng hình tháp đáy rộng, một quả có trọng lượng trung bình khoảng 1,5kg.

Khi chín quả có màu vàng nhạt, vỏ mỏng. Thịt quả màu vàng nhạt, dễ tách. Khi thưởng thức, chúng ta sẽ  cảm nhận được vị ngọt vừa phải cùng hơi chua thanh, những tép bưởi thơm nức, mọng nước lan tỏa, tạo nên một nét hương vị rất đặc trưng mà bất kỳ giống bưởi nào cũng không có được.

Đặc biệt, với giá thành khá rẻ, chỉ ở mức trung bình ( 30.000 – 35.000 đồng/quả) hương vị lại thơm ngon, quyến rũ, bưởi năm roi là sự lựa chọn của nhiều đối tượng khách hàng. Bất kể là ngời dân vùng miền nào, dù là miền Nam hay miền Bắc, tất cả đều rất yêu thích loại bưởi năm roi nổi tiếng này.

Bưởi đỏ Tân Lạc

Được thiên nhiên ưu đãi ban tặng khí hậu ôn đới cùng tính chất cận xích đạo rõ rệt, huyện Tân Lạc đã trở thành vùng nguyên liệu trồng trọt tiềm năng, từ đó vươn tới là nơi có vựa trái cây lớn nhất tỉnh Hòa Bình. Trong số đó không thể không kể đến “bưởi đỏ Tân Lạc” – loại bưởi gắn liền với xứ sở trái cây này.

Về hình thức, bưởi đỏ Tân Lạc có quả hình tròn, vỏ màu vàng, bắt mắt. Một quả thường có khối lượng trung bình từ 0,8kg – 1,2kg cùng tỷ lệ thịt quả trên 55%. Khi chín, các tép Tân Lạc có màu đỏ hồng, đẹp mắt, bó chặt, rất dễ tách.

Khi ăn, một cảm giác ngọt của những múi giòn giòn, thơm dịu khiến người thưởng thức “nhớ mãi không thể quên”. Vị ngọt dịu hoà lẫn tươi mát, đậm chất tự nhiên lan tỏa mà không hề bị he hay đắng đủ để tạo nên sức hút “thần kì” cho thức quả này. Mọi hương vị của thiên nhiên đất trời Hòa Bình đều được hiện diện trong những trái “bưởi đỏ Tân Lạc”. Đó là hương vị thanh mát, thuần khiết, tự nhiên mà bất cứ ai khi thưởng thức đều sẽ cảm nhận được. Với giá thành phải chăng, chỉ khoảng 20.000 đồng/quả được bán trên thị trường, bưởi đỏ Tân Lạc là sự lựa chọn của nhiều hộ gia đình. Một đĩa bưởi tròn trịa hồng hào được trưng bày trên bàn tại phòng khách, thật là ấm áp và sang trọng,hay  một giỏ quà dịp lễ tết với sự xuất hiện của những trái bưởi Tân Lạc mịn màng, đủ để thể hiện sự chỉnh chu và tinh tế về tất cả, đúng không nào?

Đặc biệt, bưởi đỏ Tân Lạc ngày nay đã được trồng, chăm sóc và thu hoạch theo phương pháp “hữu cơ” – không hóa chất, không chất bảo quản cùng hương vị tự nhiên, thuần khiết, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho sức khỏe người tiêu dùng, giúp quý khách hàng dễ dàng để có thể sở hữu những trái bưởi Tân Lạc chuẩn chính hiệu, đảm bảo sức khỏe cho bản thân, gia đình và những người thân yêu.

Bưởi da xanh

Bưởi da xanh là loại trái cây được trồng phổ biến nhất ở tỉnh Bến Tre. Giống với tên gọi của nó, loại bưởi này, bưởi có hình cầu, nặng trung bình khoảng đến 2,5kg/quả. Vỏ bưởi màu xanh, khi chín th chuyển sang xanh hơi vàng một chút. Khi tách vỏ, múi bưởi có màu hồng đỏ, mùi thơm, vị ngọt đậm, không chua.

Các dịp lễ tết, bưởi da xanh là sự lựa chọn của rất nhiều quý khách hàng. Cùng với chất lượng ổn định, có khả năng bảo quản lâu, là loại quả được ưa chuộng, do đó giá thành bưởi da xanh cũng tương đối cao.

Bưởi diễn

Chắc hẳn rằng đây là loại bưởi quá đỗi quen thuộc đối với mỗi người. Đây là giống bưởi ở Hà Nội nhưng cũng được người dân miền Nam ưa chuộng và tìm mua trong các hệ thống siêu thị. Bưởi Diễn có hình thức đẹp, tròn, trọng lượng không to lắm chỉ khoảng 1kg và giá thành cũng rất rẻ, dễ mua.

Vỏ bưởi khi chín có màu vàng đều hơi nhạt. Múi bưởi dày, mọng nước, màu hung vàng, khi ăn có vịt ngọt thanh mát rất đặc trưng nên bưởi Diễn được xem là đặc sản tại vùng Phú DIễn, Từ Liêm, Hà Nội.

Có thể dễ dàng bắt gặp những “rổ” bưởi Diễn được các hộ gia đình mua để “ăn dần” và làm quà biếu. Với sự phổ biến của nó, bưởi Diễn thực sự là thức quả làm “hài lòng” tất cả các đối tượng khách hàng.

Bưởi Đoan Hùng

Giống với bưởi Diễn, bưởi Đoan Hùng cũng là một giống bưởi ở miền Bắc và là một đặc sản tại huyện Đông Hùng, Phú Thọ.

Bưởi Đoan Hùng có quả hình cầu hơi dẹt, khi chín vỏ màu vàng sáng nên người dùng thường lầm tưởng bưởi Diễn là bưởi Đoan Hùng. Múi bưởi ráo, màu trắng ngà. Khi ăn bạn sẽ cảm nhận được vị ngọt lịm mát khắp từ đầu lưỡi đến cuối cuống họng. Có thể nói rằng khi đã thưởng thức một lần giống bưởi này, bạn sẽ không thể nào quên được hương vị đặc biệt của nó.

Bưởi Đoan Hùng giờ đây trở nên rất phổ biến khắp cả nước, giá thành cũng rất rẻ, các bà nội trợ dễ tìm mua trong chợ hay hệ thống siêu thị để ăn hoặc ép lấy nước uống.

Chat hỗ trợ
Chat ngay