Cam lòng vàng Hòa Bình – Thứ cam ngon nhất núi rừng Tây Bắc

Tháng 10 không chỉ là tháng của mùa thu với cái se se lạnh mà đây còn là thời điểm thu hoạch của cam lòng vàng Hòa Bình – thứ quả nổi tiếng bậc nhất của vùng đất núi rừng Tây Bắc này khi được đánh giá có chất lượng và hương vị hảo hạng. Chúng trở thành món quà biếu sang trọng, ý nghĩa, thành món tráng miệng hấp dẫn của người dân Việt từ bao lâu nay.

Thời điểm thu hoạch của cam lòng vàng Hòa Bình

Khi các giống cam khác mới đang bắt đầu chuyển mình sang màu áo chín thì cam lòng vàng đã đến độ chín rộ và có thể thu hoạch. Chính ưu điểm này đã khiến người trồng có được mức giá bán cao hơn so với các loại cam khác. Cam có thời gian chín sớm hơn hẳn và người nông dân sẽ tiến hành thu hoạch vào đầu tháng 10.

Cam lòng vàng tại Hòa Bình được đánh giá cao hiện nay
Cam lòng vàng tại Hòa Bình được đánh giá cao hiện nay

Cam lòng vàng Hòa Bình hiện chủ yếu được trồng tại huyện Cao Phong. Đây là vùng đất nổi tiếng với những vườn cam hàng nghìn ha và được xem là nơi trồng cam lớn nhất miền Bắc. Sản lượng tại đây cao, chất lượng cam cũng đạt chuẩn về độ ngọt cũng như độ đều quả hơn so với nhiều vùng trồng khác.

Giá bán cam lòng vàng Hòa Bình

Hết hàng
New
80.000100.000

Cam lòng vàng Hòa Bình – thứ cam ngon nhất vùng núi Tây Bắc

Thật không ngoa khi nói rằng cam lòng vàng được trồng tại Hòa Bình là thứ cam ngon nhất tại vùng núi Tây Bắc. Điều này không chỉ nhờ vào thiên nhiên ưu ái nơi đây mà còn phải dựa vào sự chăm sóc tỉ mỉ của người dân.

Quả cam được trồng tại nơi này có màu vàng đặc trưng, kích thước quả to và đều nhau. Số lượng quả nhỏ, bị dị tật xuất hiện rất thấp. Đây là một trong những yếu tố giúp cam tại đây được đánh giá rất cao.

Cam lòng vàng tại Hòa Bình- thứ cam ngon nhất vùng núi Tây Bắc

Không chỉ cho kích thước đồng đều mà cam còn có vẻ ngoài bắt mắt. Quá trình sinh trưởng cây được cung cấp đầy đủ dưỡng chất nên vỏ cam có độ bóng mượt cao, không xuất hiện các vết cháy nắng. Màu vỏ vàng tươi, gần như đồng đều giữa tất cả các trái.

Không chỉ mang đến vẻ ngoài bắt mắt, cam lòng vàng Hòa Bình còn có hương vị tuyệt vời hơn hẳn cam được trồng tại các khu vực khác. Vì thế cam làm say lòng mọi người ngay từ lần thử đầu tiên và mãi không thể quên. Cam được đánh giá có độ mọng nước, hương thơm đặc trưng và cho vị ngọt đậm đà.

Cam lòng vàng – Đệ nhất “thủ phủ” cam Hoà Bình

Không chỉ mang đến hương vị thơm ngon mà cam còn mang đến sự an tâm cho người dùng. Đây là giống cam được đánh giá có sức khỏe tốt, chống chịu tốt với sâu bệnh. Vì thế, quá trình chăm sóc không cần sử dụng lượng lớn hóa chất. Đồng thời, quả có thể giữ ở lâu trên cây mà không bị mất nước hay hỏng, nên giữ được độ tươi mới. Chính những đặc điểm này mà cam lòng vàng tại Hòa Bình được đánh giá cao cũng như có thể mang đến hương vị tươi ngon.

Tác dụng tuyệt vời của cam lòng vàng Hòa Bình

Không chỉ mang đến hương vị tươi ngon, sự an toàn khi sử dụng mà cam còn mang đến nhiều công dụng tuyệt vời cho sức khỏe.

Công dụng tuyệt vời giúp làm đẹp da, chống lão hóa

Trong cam lòng vàng có không chỉ chứa lượng lớn vitamin C mà còn chứa rất nhiều dưỡng chất có lợi khác. Các dưỡng chất này mang đến khả năng chống lão hóa tuyệt vời. Không chỉ vậy, cam còn giúp bổ sung lượng lớn cho làn da. Từ đó giúp làn da chúng ta trở nên mềm mại, trắng sáng, làm giảm các vết nám, tàn nhang, ngăn ngừa mụn.

Nước cốt cam – an toàn và tốt cho sức khỏe

Tăng cường sức đề kháng cho cơ thể

Tháng 9 là thời điểm giao mùa, là thời điểm mà cơ thể chúng ta yếu ớt và dễ mắc các bệnh thời tiết như cảm, cúm. Việc bổ sung cam lòng vàng Hòa Bình hàng ngày giúp chúng ta tăng cường sức đề kháng, tránh khỏi các bệnh giao mùa.

Không chỉ giúp phòng ngừa các bệnh nhẹ thường gặp mà cam còn giúp hạn chế nguy cơ mắc bệnh ung thư. Vì trong cam có chứa lượng lớn Limonoid, đây là chất có khả năng loại bỏ các chất độc trong cơ thể, làm “mát” bên trong. Đồng thời, dưỡng chất này giúp ta hấp thu tốt hơn các chất khác, có khả năng phá vỡ và gây ức chế sự hình thành của các tế bào ung thư.

Trong cam có chứa lượng lớn Limonoid, có khả năng loại bỏ các chất độc trong cơ thể

Công dụng giúp giảm cân hiệu quả

Cam là loại quả luôn được chị em lựa chọn trong khẩu phần ăn để giảm cân của mình và cam lòng vàng cũng mang đến công dụng tuyệt vời này. Bạn có thể kết hợp cam với mật ong, muối hay sử dụng cam thay các bữa phụ để loại bỏ mỡ thừa và có cơ thể thon gọn.

Công dụng tuyệt vời khác

Ngoài những công dụng nổi bật kể trên thì cam lòng vàng Thung Cha còn mang tới nhiều công dụng khác như: giải rượu, chữa ho, chữa đầy hơi, táo bón, khó tiêu…

Cam lòng vàng Hòa Bình là loại quả nổi tiếng và được đánh giá có chất lượng và hương vị thơm ngon bậc nhất tại vùng núi Tây Bắc. Sẽ thật thiếu sót nếu bạn và gia đình không cùng nhau thưởng thức hương vị của thứ quả này, nhất là khi mùa thu hoạch năm nay đang đến gần.

Nguồn: Thung Cha Organic


Đăng ký làm đại lý phân phối, vui lòng liên hệ 0975 727 188 hoặc điền form theo mẫu tại đây https://thungchaorganic.com/lien-he/

Chat hỗ trợ
Chat ngay