Cam canh Hòa Bình – đặc sản nổi tiếng vùng Tây Bắc hiện nay

Hòa Bình đặc biệt là huyện Cao Phong nổi tiếng với những loại cam trong đó có cam canh. Đây được xem là thức quả tuyệt vời được người tiêu dùng yêu thích. Đến nay, cam canh Hòa Bình đã trở thành thương hiệu và có mặt trên thị trường toàn quốc. Vậy những đặc điểm của loại quả này ra sao?

Cam canh Hòa Bình – đặc sản nổi tiếng vùng Tây Bắc

Cam canh hay còn được gọi là cam đường canh, quýt đường canh. Chúng là loại quả có mặt từ lâu tại Việt Nam. Chúng có đặc tính là vỏ mỏng, màu đỏ cam, cam có múi mọng và vị ngọt thanh. Cam này thường chín rộ vào đợt tết, quả đều và rất đẹp.

Cam đặc sản vùng Hòa Bình nổi tiếng trên thị trường

Nếu trước kia nhắc đến cam canh chúng ta sẽ nghĩ ngay tới xã Vân Canh, Hoài Đức, Hà Nội. Đây được xem là cái nôi của thứ quả này. Tuy nhiên, những năm gần đây chúng đã được nhân giống ra khá nhiều vùng như Yên Bài, Tuyên Quang, Hòa Bình… Nhưng có lẽ vùng Cao Phong, Hòa Bình là thành công hơn cả.

Hiện nay, cam canh Hòa Bình đã có được chỗ đứng khá vững chắc trên thị trường. Chúng thu hút người tiêu dùng bởi vị ngọt đậm, quả đẹp và lối canh tác an toàn của người dân nơi đây. Có thể nói đây là một trong những đặc sản nổi tiếng vùng Tây Bắc với sự hứa hẹn phát triển mạnh trong tương lai. Hiện vùng trồng cam tại tỉnh đang được mở rộng.

Cam canh Hòa Bình – thức quả ngọt thanh đầy cuốn hút

Cam canh là một trong 4 loại cam đặc sản của vùng Cao Phong. Chúng được quan tâm và chú trọng phát triển, đến nay đã trở thành một trong những cây cho thu nhập cao và ổn định của người dân.

Cam canh Hòa Bình là thức quả ngọt thanh vô cùng cuốn hút. Với đặc tính nổi bật chúng đã đang được người tiêu dùng yêu thích. Một vài ưu điểm của chúng có thể điểm qua như sau:

Cam canh có vị ngọt, vỏ đỏ cam

Cam có vị ngọt thanh, múi mọng

Ưu điểm nổi bật của loại cam này chính là vị ngọt thanh khá đậm, múi cam mọng, có thể bóc vỏ. Chính vì thế chúng được rất nhiều người yêu thích bởi dễ ăn, an toàn.

Cam canh tốt cho sức khỏe người dùng

Trong 1 quả cam canh Hòa Bình có chứa rất nhiều vitamin, chất xơ… do đó rất tốt cho sức khỏe người dùng. Chúng giúp tăng cường hệ miễn dịch, sức đề kháng, giữ dáng đẹp da cho người dùng.

Chúng cũng có thể có nhiều cách dùng khác nhau như: ép nước cam, làm mứt vỏ cam, ăn trực tiếp….

Cam canh Hòa Bình canh tác theo tiêu chuẩn Vietgap

Một ưu điểm khác của sản phẩm này chính là sự an toàn cho người dùng. Chúng đang được triển khai với mô hình trồng cam sạch theo tiêu chuẩn Vietgap, đảm bảo an toàn vệ sinh tốt nhất.

Cam được tuyển chọn cẩn thận từ giống, cách canh tác đến thu hoạch. Tất cả đảm bảo tiêu chuẩn giúp người dùng yên tâm khi sử dụng sản phẩm.

Cam chín đúng vào dịp tết

Cam canh Hòa Bình có mùa vụ vào chính tết do đó cũng thu hút hơn so với các thức quả khác. Bởi vẻ ngoài đẹp nên chúng được dùng để biếu, thờ và ăn vào dịp tết vô cùng tốt.

Cũng chính ưu điểm này đã tạo nên một nguồn thu nhập tốt cho người trồng cam. 

Giá cam canh Hòa Bình hiện nay ra sao?

Gía cam canh tại Hòa Bình tuy không ở mức cao nhất so với các giống cam khác tại vùng này nhưng chúng cũng được xem là thức quả có giá trị kinh tế cao. 

Hiện trên thị trường giá cam canh khá đa dạng. Chúng có giá khoảng 35.000 đồng đến 50.000 đồng. Có những khi vào dịp tết giá cam chọn có thể lên tới 70.000 đồng.

Hết hàng
New
80.000100.000

Hiện nay, có khá nhiều loại cam canh khác nhau do đó mức giá cũng vì thế mà có sự chênh lệch. Điều này khiến người tiêu dùng cũng khó khi đưa ra lựa chọn.

Gía cam canh hiện nay khá đa dạng thường dao động từ 35.000 đến 70.000 đồng

Bí quyết chọn mua cam canh Hòa Bình

Thị trường cam canh khá đa dạng do đó việc đưa ra các lựa chọn cũng khiến nhiều người đau đầu. Bởi nếu không biết cách chọn bạn sẽ dễ chọn phải cam Trung Quốc, cam khô, cam không ngọt…. Vậy bí quyết nào để chọn mua cam canh tốt nhất? Một vài gợi ý được điểm qua như sau:

  • Chọn mua tại nơi uy tín, nên mua cam có tem nhãn và nguồn gốc rõ ràng. Do hiện nay cam Trung Quốc trôi nổi khá nhiều nên bạn cần lưu ý.
  • Chọn cam còn tươi, vỏ mọng, màu cam đỏ mới đảm bảo cam còn mới và có chất lượng tốt.
  • Chọn mua cam quả to, cầm nặng tay mởi đảm bảo mọng nước. Không nên chọn cam nhẹ, xốp sẽ dễ bị khô.
  • Chọn mua những quả cam đều màu, kích thước to để đảm bảo có được những quả cam chín già, độ ngọt tối ưu.
  • Mua cam đúng vụ, tham khảo giá cam trước khi chọn mua.

Bí quyết chọn cam canh đúng chuẩn 

Cam canh Hòa Bình được xem là một đặc sản được nhiều người yêu thích. Cam mọng nước, vị ngọt thanh, mùi thơm lại chín vào dịp tết nên rất được người tiêu dùng yêu thích. Bên cạnh đó, cam trong vùng đều được trồng với sự đảm bảo tiêu chuẩn an toàn mang lại sự an tâm cho người dùng.

Chat hỗ trợ
Chat ngay