Cách làm mứt vỏ cam thơm ngon bổ dưỡng đơn giản tại nhà

 Thung Cha Organic  – Mứt vỏ cam là món ăn vặt được rất nhiều gia đình yêu thích bởi hương vị thơm ngon và tốt cho sức khỏe đặc biệt khi trời trở lạnh. Đặc biệt chúng còn giúp chị em phụ nữ làm đẹp nhanh chóng, hiệu quả. Vậy cách làm mứt vỏ cam như thế nào đảm bảo nhất. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn sở hữu hộp mứt cam đúng ý.

Công dụng của mứt vỏ cam

Vỏ cam có chứa rất nhiều chất xơ và vitamin giúp bổ sung dinh dưỡng cho cơ thể khỏe mạnh, dẻo dai. Bên cạnh đó, vỏ cam còn có khả năng điều trị các triệu chứng đầy hơi, cảm lạnh và trị hen suyễn hiệu quả.

Lựa chọn vỏ cam sạch, không có thuốc bảo quản

Đặc biệt vỏ cam còn là phương pháp giảm cân nhanh chóng cho chị em phụ nữ bởi chúng có chứa lượng chất xơ gấp 4 lần phần thịt bên trong. Điều này khiến bạn có cảm giác no lâu, không còn thèm ăn như trước. Đồng thời lượng vitamin C sẽ thúc đẩy quá trình chuyển hóa các chất béo vô cùng mạnh mẽ làm tăng cường hệ miễn dịch. Từ đó giảm nguy cơ nhiễm trùng đường hô hấp, ổn định sức đề kháng cho con người.

Vỏ cam chứa lương Nobiletin và Tengeretin là những chất oxy rất chậm, giúp ngăn ngừa bệnh ung thư. Việc ăn vỏ cam cũng có khả năng giảm thiểu nguy cơ rối loạn mỡ trong máu. Đặc biệt chúng chữa hôi miệng khá hiệu quả bởi vị the và mùi thơm dễ chịu đánh bại tất cả mùi hôi từ vi khuẩn gây nên. Với những công dụng nổi bật này, mứt cam đã nhanh chóng trở thành món ăn không thể thiếu trong những ngày tết cổ truyền Việt Nam.

Cam giúp chị em giảm cân và làm đẹp

Nguyên liệu sử dụng làm mứt vỏ cam

Để có cách làm mứt vỏ cam thơm ngon, cần chuẩn bị 0.5kg vỏ cam, chú ý lấy vỏ của những quả cam sạch, không sử dụng phân bón hay thuốc trừ sâu. Bạn tốt nhất nên tìm mua ở những cơ sở bán uy tín, có giấy chứng nhận bởi cam phun thuốc, bảo quản bằng hóa chất hiện nay rất lộng hành. Nếu không muốn mua một lúc thì bạn có thể tích vỏ lại sau mỗi lần ăn bằng cách bóc lấy vỏ rồi cho lên ngăn đá tủ lạnh.

Đồng thời chuẩn bị thêm 0.5kg đường kính trắng, nước lạnh và muối ăn. Tỷ lệ đường và vỏ cam là 1:1 nên chỉ việc dựa vào công thức này để cân đối nguyên liệu sao cho phù hợp. Ngoài ra tùy vào sở thích ăn của mỗi người rồi tăng giảm lượng đường như ý muốn.

Cách làm mứt vỏ cam đơn giản

Để có được mẻ mứt thơm ngon, bổ dưỡng, bạn cần chế biến theo các bước sau. Tuy đơn giản nhưng kết quả thu lại cực kỳ tốt.

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu sử dụng

Bạn lấy quả cam mang rửa sạch, lau khô và cắt bỏ phần cuống rồi bổ dọc thành hình múi cau 6 miếng. Tiếp theo bạn dùng mũi dao nhẹ nhàng tách vỏ rời khỏi múi, đặt chồng vỏ lên nhau, thái thành miếng dài có chiều ngang khoảng 0.5cm đến 0.7cm. Để miếng mứt cam được đẹp mắt bạn nên dùng dao răng cưa khi thái.

Bước 2: Tiến hành luộc vỏ cam

Cho phần vỏ cam vừa sơ chế vào nồi, sau đó đổ nước lạnh ngập vỏ, đun sôi và để nhỏ lựa trong vòng 5 phút. Khi thấy vỏ cam đã mềm, bạn tắt bếp đổ vỏ ra rổ rồi xả sạch với nước lạnh. Tiếp tục cho vào đun, cứ làm đi làm lại khoảng 3 lần để vỏ cam mất hết vị đắng. Tuy nhiên tùy thuộc vào khẩu vị của mỗi người, nếu bạn muốn ăn ngăm ngăm đắng thì có thể luộc qua 1 lần là đủ.

Bước 3: Ngâm vỏ cam

Vỏ cam sau khi luộc, bạn pha thêm nước lạnh cùng một chút muối và cho phần vỏ vào cùng rồi ngâm qua một đêm. Sáng hôm sau bạn vớt ra, xả vỏ cam trong nước lạnh để ráo nhằm tạo độ dẻo dai dễ ăn cho món mứt.

Bước 4: Đảo vỏ cam với đường

Tiếp theo cho phần vỏ cam đã ngâm qua đêm trộn với đường đổ vào nồi. Ướp khoảng 6 tiếng cho đường tan hết thanh siro có màu trong. Sau đó cho thêm 100ml nước lạnh ngập cam. Đun lửa vừa phải đến khi sôi thì hạ nhiệt ở mức nhỏ nhất, chỉ khoảng 105 độ C, hé nắp vung, đun đến khi vỏ cam chuyển màu trong thì tắt bếp.

Bước 5: Phơi mứt cam và sử dụng

Bước cuối cùng trong cách làm mứt vỏ cam là chờ khi đường và cam đã hòa quyện , bạn vớt vỏ ra cho lên giá hoặc khay có lỗ. Sau đó để mứt ra hong nắng khoảng 2 ngày. 

Mứt vỏ cam có thể bảo quản và sử dụng trong thời gian dài

Nếu không có nắng thì sử dụng lò sấy ở mức nhiệt 100 độ C trong 10 phút. Chú ý không nên sấy quá lâu, cam dễ bị cháy và cứng lại. Thành phẩm sẽ ngon hơn khi bạn sấy vừa tới tạo độ dẻo dai, không quá khô cứng. Sau đó bạn mang cho cả gia đình thưởng, còn thừa thì cho vào lọ đậy kín, ăn dần.

Ngoài việc đóng vai trò là món ăn đặc trưng mang hương vị tết, mứt vỏ cam còn có thể chữa được rất nhiều bệnh lý, giúp phụ nữ làm đẹp và giảm cân. Vì vậy hãy học cách làm mứt vỏ cam ngay hôm nay để bảo vệ sức khỏe của cả gia đình bạn. 

Nguồn: Thung Cha Organic

Chat hỗ trợ
Chat ngay